Chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thày thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2017). Sáng 25/2, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ hội Xuân Hồng năm 2017. Tham dự ngày hội có lãnh đạo Sở Y tế, cùng hơn 250 cán bộ, viên chức ngàng Y tế.

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động nhân đạo, đậm tính nhân văn. Đối với mỗi cán bộ y tế luôn khắc sâu lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”. Trong những lúc khó khăn hoạn nạn, người cán bộ y tế tìm mọi cách để cứu chữa người bệnh dành lại sức khỏe, sự sống. Kể cả hiến những giọt máu quý giá của mình. Trong những giây phút cận kề giữa sự sống và cái chết, những giọt máu nhân đạo là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người cần máu.

Tại Ninh Bình phong trào hiến máu tình nguyện được các cấp chính quyền quan tâm, các cơ quan, đoàn thể và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia. Đặc biệt là ngành y tế Ninh Bình với phương châm “Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ màu”. Năm 2016, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã tổ chức 22 buổi hiến máu và đã tiếp nhận được gần 6000 đơn vị máu, trong đó có sự tham gia tích cực của các học sinh, sinh viên, cán bộ y bác sĩ ngành y tế.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, “Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Buổi hiến máu tình nguyện đã thu được 132 đơn vị máu từ 250 tình nguyện viên đăng ký, phần nào khắc phục tình trạng khan hiếm  máu cho các bệnh viện sau dịp Tết Nguyên đán.

Tại lễ hội Xuân Hồng, lãnh đạo Sở Y tế đã biểu dương các đơn vị, tổ chức đoàn thanh niên và các tình nguyện viên trong toàn ngành với tấm lòng vàng, nghĩa cử cao đẹp hiến giọt máu quý của mình. Cũng mong rằng sẽ tiếp tục nhận được nhiều giọt máu hồng yêu thương để góp vào nguồn máu dự trữ điều trị cho người bệnh, giúp họ thoát khỏi cơn hiểm nghèo.


Đỗ Lan

Tác giả: Đỗ Lan