Sáng thứ Hai, ngày 07/10/2024, tại trụ sở Cơ quan Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã diễn ra buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 10/2024. Dự buổi sinh hoạt chính trị có đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh, Tỉnh y viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ; Lãnh đạo Sở Y tế; lãnh đạo các phòng chức năng, cùng toàn thể công chức, người lao động Cơ quan Sở Y tế.

Nghi thức chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ có một ý nghĩa quan trọng, là nghi thức truyền thống, là niềm tự hào dân tộc, thể hiện tinh thần yêu nước và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với Nhân dân. Âm hưởng "Tiến quân ca" hùng tráng vang lên, mở đầu cho một tháng làm việc tràn đầy năng lượng với tinh thần mới, khí thế mới, tạo động lực để mỗi cán bộ, thầy thuốc thể hiện lòng yêu nước, tính dân tộc trong mỗi công việc của chính mình.

nỗ hu

Sau nghi thức chào cờ, công chức, người lao động Cơ quan Sở Y tế đã được nghe câu chuyện “Bác Hồ về dự và chỉ đạo Hội nghị sản xuất vụ Đông Xuân năm 1959-1960” từ nguồn sách “Bác Hồ với Ninh Bình-Ninh Bình làm theo lời Bác”. Câu chuyện đã mang lại những bài học thiết thực, những thông điệp trong cuộc sống và công tác, để mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động học tập và noi theo. Câu chuyện cũng  nhắc nhở chúng ta cần phải học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc của người cán bộ, công chức, viên chức trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay. Đặc biệt, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cần phải biết lắng nghe ý kiến của quần chúng để đưa ra những quyết định đúng đắn phù hợp với nhiệm vụ, tình hình thực tiễn. Bên cạnh đó, cần phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể, khơi dậy tiềm năng, tư duy sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, qua đó góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

nỗ hu

Biết ơn Bác, Đảng bộ, Nhân dân Ninh Bình nói chung và công chức, lao động Cơ quan Sở Y tế nói riêng càng ra sức học tập, làm theo theo tấm gương đạo đức của Bác. Mỗi đảng viên, công chức và người lao động không ngừng học tập, rèn luyện, chủ động, sáng tạo, ứng dụng những kỹ thuật mới vào công tác khám bệnh, chữa bệnh trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Cũng tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh, Tỉnh y viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế đã tuyên dương tập thể Phòng Tổ chức Hành - chính và đồng chí Trần Thị Trúc Linh, Chuyên viên, Phòng Tổ chức - Hành chính đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tháng 9, đồng thời, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 10 năm 2024.

nỗ hu

Lễ chào cờ đầu tuần hàng tháng là một nghi thức quan trọng, thể hiện tình yêu Tổ Quốc và lòng tự hào dân tộc của mỗi cán bộ, công chức và người lao động. Đồng thời, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở công sở, văn hóa giao tiếp, đẩy lùi sự suy thoái đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn ngành./.