Ngày 30/1/2015, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức, lao động và phát động các phong trào thi đua năm 2015.

Năm 2014, Bệnh viện Đa khoa tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Triển khai ứng dụng 15 kỹ thuật mới như: nút mạch điều trị ung thư gan, chụp nong đặt sten mạch vành, cấy máy tạo nhịp vĩnh viên, chụp cộng hưởng từ... đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân BHYT, đối tượng chính sách được đảm bảo, thực hiện công bằng. Tổng đã khám được gần 230 nghìn lượt bệnh nhân, điều trị trên 30 nghìn lượt bệnh nhân nội trú và 52 nghìn lượt bệnh nhân ngoại trú. Công suất sử dụng giường bệnh đạt tỷ lệ trên 85%. Thực hiện trên 6.500 ca phẫu thuật các loại. Hoạt động dược được đảm bảo, cung cấp đầy đủ, kịp thời, chất lượng tốt; triển khai cấp phát thuốc đến tận khoa lâm sàng, tận tay người bệnh, góp phần phát triển công tác chăm sóc toàn diện. Đời sống CBCNVC – LĐ được đảm bảo. Các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, chỉ đạo tuyến, hợp tác quốc tế… được các đoàn viên ủng hộ và tham gia nhiệt tình. Các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, xanh sạch đẹp, uống nước nhớ nguồn... được cán bộ, đoàn viên hưởng ứng tích cực. Năm qua, Công đoàn bệnh viện đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; 03 cá nhân được tặng bằng khen của LĐLĐ Việt Nam; 03 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.

Đại biểu cũng đã được nghe các báo cáo của Quy chế chi tiêu nội bộ và dự thảo quy chế Chi tiêu nội bộ, báo cáo công tác thanh tra, báo cáo tổng kết phong trào thi đua. Đại diện các khoa, phòng đã có những tham luận về các giải pháp nâng cao đời sống cho CBVCLĐ, nâng cao chất lượng chuyên môn.

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua trong toàn bệnh viện với các nội dung: thực hiện tốt chủ trươngđường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2015. Gắn kết phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành và của tổ chức công đoàn. Trong đó, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử gắn với việc học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh.

Thu Trang.