Sáng ngày 14/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Công ty TNHH Novartis Việt Nam triển khai Chương trình “Cùng sống khỏe” năm 2024-2025 trên địa bàn huyện Hoa Lư và thành phố Ninh Bình.

Đến dự và chủ trì hội nghị có Đồng chí Lê Hoàng Nam – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Cùng dự có Đại diện Công ty TNHH Novartis Việt Nam; Đại diện lãnh đạo Khoa Phòng, chống bệnh không lây nhiễm Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; Đại diện lãnh đạo Trung tâm, cán bộ phụ trách Chương trình và phòng chống bệnh không lây nhiễm Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư; Trạm trưởng và cán bộ chuyên trách phòng chống bệnh không lây nhiễm các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn triển khai Chương trình.

nỗ hu

nỗ hu

Hội thảo đã triển khai giới thiệu chương trình “Cùng sống khỏe”, được hướng dẫn triển khai các hoạt động trong chương trình “Cùng sống khỏe” năm 2024-2025. Mục đích của chương trình nhằm sàng lọc và phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường và truyền thông thay đổi hành vi cho người dân. Trao đổi thông tin để quản lý và điều trị bệnh nhân giữa Trạm y tế và Trung tâm y tế, Bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Sở Y tế. Đồng thời, nâng cao năng lực y tế cơ sở.

nỗ hu

 

nỗ hu

Năm 2024 – 2025, Chương trình hướng tới mục tiêu là sẽ nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống bệnh không lây nhiễm, tập trung vào các bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh tim mạch do tăng huyết áp, đái tháo đường cho người dân từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn 10 xã triển khai; Cải thiện tiếp cận dịch vụ phát hiện nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, quản lý các bệnh không lây, đồng thời tăng cường năng lực phát hiện, chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường cho cán bộ y tế cơ sở tại các Trạm y tế xã, phường. Đạt 80% kết nối chuyển gửi các trường hợp khám sàng lọc có nguy cơ đái tháo đường hoặc tiền đái tháo đường, người mắc tăng huyết áp có chỉ số tăng huyết áp độ 3 tại cộng đồng để chuẩn đoán và điều trị. 60% ca bệnh được quản lý và theo dấu hỗ trợ điều trị tại Trạm y tế.

Các hoạt động của Chương trình sẽ là cơ sở góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                                                                                Tú Anh